Tin tức

Cùng SKOT tìm hiểu về SQUAT và lợi ích của việc tập SQUAT nhé

LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA SQUAT DÀNH CHO CƠ THỂ

Thuật ngữ squat không quá mới đối với người tập thể thao, Nhưng để yêu cầu giới thiệu về squat không phải ai cũng có thể trình  bày.

Thấu hiểu thắc mắc của các bạn, SKOT sẽ cùng bạn tìm hiểu về những vấn đề xung quanh thuật ngữ squat nhé.

Chỉ 5 phút mỗi ngày với bài tập squat bạn đã sở hữu ngay cơ thể với vẻ đẹp săn chắc và quyến rũ.

Squat là động tác thể dục tác động tuyệt vời lên các cơ từ đầu cho đến chân. Đây được xem là động tác cơ bản nhất trong phòng tập gym  cho cả nam và nữ. Tên gọi squat bắt nguồn từ Anh Quốc để chỉ động tác ngồi xổm, tư thế tập squat chính xác chính là mở hai chân rộng bằng vai, đầu gối hướng sang 2 bên lưng thẳng, hạ mông xuống thấp nhưng đầu gối không vượt quá mũi chân.

Squat có nhiều tác dụng vượt trội dành cho vóc dáng, tuy vậy nhiều bạn trẻ cho rằng: tập squat khiến đùi trở nên to và thô hơn. Lỗi không phải tại squat mà lỗi ở chính bản thân bạn, tập sai tư thế và thiếu khoa học.

Khi tập squat đúng cách nghĩa là các múi cơ ở bụng, mông, đùi,… của bạn được tập luyện. Mỗi động tác squat tác động lên hệ thống cơ toàn cơ thể, giúp bạn đốt cháy mỡ trên cơ thể, nhất là đùi, mông và bụng, đồng thời kích thích phát triển cơ.

Không chỉ giúp cơ thể săn chắc, tập squat còn có nhiều hiệu quá bất ngờ dành cho sức khỏe.

Squat chủ yếu tác động vào vùng tập trung mỡ như bụng, mông và đùi, do đó những độngtác này mặc dù trong đơn giản nhưng đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Tập squat cũng giống như bạn đang tập luyện thể thao, squat có tác dụng giúp máu lưu thông, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, hỗ trợ đào thải độc tố qua hệ bài tiết và mồ hôi. Squat đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp da tươi trẻ và trắng sáng.

Cơ thể săn chắc, vòng 2 con kiến, mông quả táo, đùi thon gọn không còn là giấc mơ của các cô gái. Body chuẩn 6 múi cũng không còn là mơ ước của các chàng trai, khi các bài tập squat là công cụ hỗ trợ tối ưu.

Squat giúp các nhóm cơ trong cơ thể chúng ta dẻo dai, linh hoạt, tăng khả năng giữ thăng bằng, củng cố sức mạnh cơ bắp, ngăn ngừa chấn thương và cản trở quá trình lão hóa.

Squat còn có tác dụng giảm rạn da ở vùng đùi và mông cho chị em phụ nữ. Tập squatch làm săn chắc vùng da tại các vùng này đồng thời đốt cháy đi lượng mỡ thừa – nguyên nhân gây rạn trong cơ thể. Lợi ích không ngờ của squat phải không nào chị em?

Đối với nam giới squat là bài tập hỗ trợ tăng tiết hormone testosteron và hormone tăng trưởng, hỗ trợ xây dựng cơ bắp kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tăng cường cảm xúc, kích thích tình dục và tăng khả năng miễn dịch.

Sau những bài tập squat cơ mông, bụng và đùi của bạn săn chắc lên trông thấy, thân hình thu hút gợi cảm nằm chính trong 5 phút mỗi ngày với các bài tập squat.

Squat nổi tiếng là vì tác dụng cực tốt mà nó đem lại cho cơ thể tuy nhiên có nhiều trường hợp chống chỉ định với các động tác squat: Người bị bệnh về xương khớp, bị gãy xương, rách dây chằng. Với các trường hợp trên không nên luyện tập các động tác squat bạn nhé.

Muốn tập squat để đạt được cơ thể săn chắc lý tưởng, bạn cần nắm rõ kỹ thuật để tránh tổn thương.

Tư thế tập squat chuẩn như sau:

–  Hai chân mở rộng, bàn chân và đầu gối hướng ra ngoài. Giữ lưng thẳng, ngực ưỡn lên, vai mở rộng, bụng hóp lại, ngực ưỡn lên, vai mở rộng.

– Từ từ hạ mông, ngồi xổm xuống, càng sâu càng tốt. Bạn dùng đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, lưng giữ thẳng, cong mông và đẩy ra sau càng xa càng tốt. Lưu ý cần giữ vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới.

– Mắt nhìn thẳng, bụng hóp lại, ngực đưa về trước,

– Giữ nguyên tư thế squat trong 2 giây rồi đứng lên.

Trong lúc tập squat việc hít thở đúng cách vô cùng quan trọng, trước khi bắt đầu các động tác squat hãy hít một hơi thật sâu, giữ chặt trong khoang bụng và gồng cơ bụng.

Chúc bạn có vòng 3 nẩy nở, vóc dáng hoàn hảo với 5 phút tập squat mỗi ngày nhé!

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *